FORUM DIỄN ĐÀN MUA BÁN RAO VẶT _ TỐI ƯU HOÁ GOOGLE
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam

Go down

Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam Empty Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam

Bài gửi by freshbrand Sun 29 May - 23:24

Bản lĩnh, tự tin với những kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực sáng tạo thương hiệu. Trần Anh Tú, giám đốc điều hành của Fresh Brand đã cho chúng ta một cái nhìn khác về thị trường thương hiệu tại Việt Nam. Anh luôn khẳng định rằng, đã đến lúc các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi để hòa nhập với bạn bè quốc tế, nếu không muốn “chết ngay” trên sân nhà.

Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam TranAnhTu6b

- Thương hiệu, đây là một trong những lĩnh vực ‘không mới’ – ‘ không cũ’ ở Việt Nam. Điều này có nghĩa không phải là một lĩnh vực “dễ thành công”, anh nghĩ sao?
Để tạo nên một thương hiệu thành công, đặc biệt là ở Việt Nam là điều không dễ. Ngoài những rào cản, áp lực từ những tư duy cũ cũng như nội lực còn yếu kém từ bên trong của các doanh nghiệp đã phần nào phản ánh đúng bản chất của thị trường. Cho nên, để phát triển thương hiệu một cách hiệu quả, chúng ta cần phải có phương pháp để vượt qua những trở ngại này.

Trong thời đại cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, việc tạo dựng một thương hiệu thành công cần phải xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau tác động lên chính thương hiệu của mình. Ví dụ như: áp lực cạnh tranh về giá có ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xây dựng thương hiệu, hay là sự phát triển nhanh chóng của các đối thủ cạnh tranh dẫn đến giảm sự lựa chọn định vị của thị trường, khiến việc thực hiện trở nên kém hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sự phân tán của truyền thông, sự phong phú và đa dạng của nhiều thương hiệu, sản phẩm cũng là nguyên nhân chính quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Do đó, Fresh Brand luôn biết cách khai thác tối đa các điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để vượt qua các rào cản trên.

- Nhưng anh lại là một “lính mới” trong lĩnh vực này ?

Tất nhiên là không dễ dàng. Nhưng tôi luôn biết cách để vượt qua khó khăn lúc ban đầu cũng như sẽ cố gắng xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Điều quan trong là tôi cùng các cộng sự của tôi tại Fresh Brand phải đưa ra những giải pháp tối ứu nhất để có thể thể thay đổi được tư duy làm thương hiệu trong một số đơn vị doanh nghiệp đang mắc sai lầm nghiệm trọng trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu của họ. Tôi đã gặp và làm việc cùng một số lãnh đạo của các công ty lớn. Tôi thấy một điều thực tế rằng họ chưa hiểu đúng về tầm quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong chiến lược kinh doanh và bằng cách nào để thương hiệu của họ thân thiện, đi sâu trong tâm trí khách hàng, đối tác, cổ đông và nhân viên của mình như chính khẩu hiệu của Fresh Brand đã xác định “làm mới để thay đổi thế giới”. Tại sao không ?

Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam _DSC3068

- Tham gia lĩnh vực thương hiệu, anh có sản phẩm nào để chào sân chưa?

Trước đây và hiện nay tôi đã từng làm một số thương hiệu tại các công ty lớn cũng như làm việc độc lập cho các công ty hàng đầu về thương hiệu. Tôi có cơ hội tiếp cận với những chiến lược phát triển thương hiệu bài bản, có tầm vóc chiến lược toàn cầu như: Freshseafood, Seacenco, hay Khai Nguyen Technology, Kiến Xây, Hội Nhập, Hoàng Phát..và sắp tới đây, Fresh Brand chúng tôi sẽ tiếp nhận nhiều đơn đặt hàng mới từ các doanh nghiệp có uy tín ở Việt Nam.

- Ở thị trường Việt Nam anh đánh giá thương hiệu nào tối ưu nhất?

FPT. Vì sao tôi lại nói là FPT ? Không phải đây là một thương hiệu mạnh về công nghệ tại Việt Nam mà là chính từ chiếc lược, tầm nhìn của của họ. Khi chiếc áo cũ không còn phù hợp, họ đã quyết định tái định vị lại thương hiệu với việc thay đổi logo và các đấu hiệu nhận biết phụ trợ. Họ đưa ra một chiến lược mới rõ ràng hơn với thông điệp “tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo được thay đổi trên cơ sở kế thừa nhưng theo hướng hiện đại, năng động và thân thiện hơn. Trên hết, tinh thần cốt lõi của thương hiệu FPT là: FPT tiếp nguồn sinh khí cho các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp, người tiêu dùng bằng cách giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin thông minh. Họ đã làm mới mình với một cách nhìn tổng quan hơn, cách nhìn mang tầm quốc gia và quốc tế và thực tế thì tập đoàn FPT đã vươn ra tầm quốc tế. Với hàng tiêu dùng có Vinamilk, VNPT, Mobifone, về ngân hàng có Vietinbank, VIB

Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam TranAnhTu%20(2)

- Còn thế giời thì sao ?

Tất nhiên dễ nhận ra những thương hiệu nổi tiếng như: Coca Cola, Pepsi, Apple, SamSung, Heineken, Nike, Shell, bp. …v..v. Tuy nhiên, bản thân tôi thì thích thương hiệu Pepsi nhất. Bởi, với một công thức nước uống, họ đã làm thay đổi thế giới. Apple thì họ luôn đột phá về hình ảnh thương hiệu cũng như công nghệ của mình. Sony Ericsson nổi tiếng về điện thoại với chức năng nghe nhạc, điều đặc biệt là họ có một hệ thống quản lý hỉnh ảnh thương hiệu rất chặt chẽ nhờ vào hồ sơ hướng dẫn sử dụng thương hiệu mà họ cung cấp, điều mà tôi chưa thấy một thương hiệu nào làm đầy đủ và có chiều sâu như thế. Chắc có lẽ tôi thích thể thao, uống Pepsi và mê công nghệ nên mới ưu ái cho những thương hiệu trên như thế (cười)

- Như anh nói, Fresh Brand sẽ thành một trong những công ty về tư vấn thương hiệu lớn nhất Việt Nam trong 10 năm tới và tham vọng vượt biển ra toàn cầu. Thế anh đã chuẩn bị điều gì cho mục tiêu của mình ?

Câu hỏi này thật thú vị. Suốt hơn 2 năm qua tôi vừa học vừa làm và đã chuẩn bị rất kỹ về ý tưởng là mở một công ty tư vấn xây dựng thương hiệu…, tôi đã đi tìm hiểu thực tiễn khám phá ra dược nhiều điều bổ ích cho bản thân… Trong 5 năm tới chúng tôi sẽ xây dựng Fresh Brand thành một công ty thương hiệu lớn và uy tín nhất tại trên thị trường về thương hiệu nói chung và Tp Hồ Chí Minh nói riêng. Trong 5 năm kế tiếp, chúng tôi sẽ hướng đến mục tiêu phát triển thành một công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất trong tâm trí của khách hàng và được biết đến như là công ty lớn nhất tại Việt Nam

Để được điều này, Fresh Brand sẽ cố gắng tối ưu quy trình xây dựng tiêu theo tiêu chuẩn quản lý mới về hình ảnh thương hiệu của thế giới nhằm sáng tạo ra hình ảnh thương hiệu đẳng cấp và không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp trở thành thương hiệu nổi tiếng có uy tín trên thị trường. Khi tôi đưa ra dự án này cùng trao đổi với người cố vấn và bạn đồng nghiệp, thậm chí tôi khảo sát trên diện rộng lấy ý kiến mọi người ở nhiều nơi trong nước và nước ngoài. Tất cả mọi người đều tỏ ra rất lạc quan và ủng hộ dự án này. Họ nói rằng rất thích Fresh Brand vì tầm nhìn chiến lược cũng như quy mô phát triển trong tương lai gần. Họ đưa ra nhiều ý nghĩa mà tôi cho rằng rất sát với thực tế trong chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing quảng bá hình ảnh công ty đến việc làm cách nào để thu hút khách hàng muc tiêu, khách hàng tiềm năng.

Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam TranAnhTu%20(4)

- Tôi nghĩ, đó chỉ là những gì anh định hướng trên giấy, thực tế thì lại rất khắc nghiệt. Anh đã chuẩn bị tâm lý cho những khó khăn sắp tới?

Tâm lý! dĩ nhiên tôi đã chuẩn bị từ lâu, tôi đã ăn, ngũ cùng với những tâm lý đó thường ngày suốt gần 4 năm nay. Tôi cũng bàn luận để lấy ý kiến của ban cố vấn, bạn đồng nghiệp làm sao để quản trị rủi ro một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó tìm ra đâu là điểm mạnh, điểm yếu, rồi cơ hội thị trường ra sao, nguy cơ nào cản trở hoạt động kinh doanh, để tìm ra chiến lược phát triển cũng như cách khắc phục. Lúc này, ước muốn và niềm đam mê sắp trở thành hiện thực.

- Không phải khó khăn nào cũng có giải pháp…

Bản chất thị trường vốn khắc nghiệt, nó luôn như thế và sẽ mãi mãi như thế. Khi hiểu và chấp nhận điều ấy thì chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đứng trước những điều khó khăn, bất lợi không mong đợi. Một trong những khác biệt giữa người thành công và người thất bại là ở thái độ tiếp nhận khác nhau đối với những khó khăn của cuộc sống. Người thất bại thường né tránh, hoặc cam chịu các trở ngại còn người thành công luôn đi tìm giải pháp, ngay cả khi phải chịu đựng khổ ải bởi họ tin rằng sẽ vượt qua.

Trần Anh Tú: Fresh Brand sẽ làm thay đổi tư duy về thương hiệu tại Việt Nam TranAnhTu%20(1)

Những người đi trước họ truyền đạt lại rằng: thương trường là chiến trường. Ngay khi chúng ta chấp nhận sự thực thươngtrường vốn khắc nghiệt, thì chúng ta cũng bắt đầu hiểu rằng, khi mỗi trở ngại đến cũng chính là một cơ hội đang đến. Thay vì để khó khăn đánh bại, chúng ta hãy đón nhận chúng như một cơ hội để rèn luyện bản lĩnh của chính mình. Nền công nghệ hiện đại đặt chúng ta vào một lối sống “ấn nút” – nấu ăn, rửa chén, xem chương trình ti-vi ưa thích, thậm chí tập thể dục cũng chỉ bằng một cái ấn nút. Thêm vào đó, mỗi ngày chúng ta phải tiếp xúc với hàng loạt những thông tin quảng cào rằng “Bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để có được một thân hình mong muốn”, “Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn có thể học thông thạo một ngoại ngữ” , “Chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành một người nổi tiếng và giàu có”…

Thật ra mọi thứ đều có cái giá của nó, phải có sự đầu tư về thời gian, công sức, đôi khi có cả sự hi sinh và chấp nhận những mất mát.

- Như anh nói, thì có lẽ anh rất tự tin vào nội lực của Fresh Brand?

Đúng vậy. Bởi, Fresh Brand hội tụ những gương mặt nổi trội trong lĩnh vực thương hiệu. Fresh Brand có một đội ngũ hùng mạnh gồm ban cố vấn là những chuyên gia về thương hiệu, marketing đã và đang làm việc ở các thị trường như: Mỹ, Úc, Canada, Hà Lan...cũng như những đồng nghiệp từng làm việc trong các công ty tư vấn thương hiệu lớn tại TP.HCM

Trao đổi với anh rất thú vị, chúc anh và Fresh Brand thành công.

Liên hệ: Trần Anh Tú
mobile: 0904 67 99 20
email: hello@freshbrand.vn
Website: www.freshbrand.vn


Được sửa bởi freshbrand ngày Sun 29 May - 23:30; sửa lần 3. (Reason for editing : update hình)

freshbrand

Tổng số bài gửi : 2
Join date : 29/05/2011

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết